Clip dự thi

Tiếp tục vạch trần "chiêu độc" gian lận của nhân viên bán xăng

Đăng ngày 01-08-2013
(Theo Dân trí) - Bằng thủ đoạn bơm nối số từ xe máy để bẫy ô tô, nữ nhân viên bơm xăng tại một cây xăng trên đường Nghiêm Xuân Yêm đã gian lận được cả trăm nghìn đồng với mỗi xe ô tô. Tiếp tục lần theo những thông tin về các cửa hàng "dính" nghi vấn gian lận, "móc túi" khách hàng, sau nhiều ngày điều tra, ghi hình, nhóm phóng viên tiếp tục phát hiện thủ đoạn lừa đảo móc túi khách hàng tại một cây xăng trên đường Nghiêm Xuân Yêm (Nguyễn Xiển kéo dài), Thanh Trì, Hà Nội. Trên biển hiệu cửa hàng này ghi rõ: Trạm kinh doanh và cấp phát xăng dầu của Công ty Hà Thành, Văn Phòng Tổng cục 3.

Khác với hành vi gian lận tại cây xăng số 342 đường Phạm Văn Đồng, nữ nhân viên bán xăng xuất hiện trong video này liên tục bơm nối số xe máy để bẫy ô tô. Số tiền gian lận mỗi lần lên tới cả trăm nghìn đồng.

Theo quan sát của phóng viên, do lơ là mất tập trung, rất nhiều khách hàng đi xe ô tô đã trở thành "miếng mồi" béo bở để nhân viên bán xăng này ngang nhiên "móc túi".

Theo video có thể thấy, sau khi bơm nối số 2 chiếc xe máy, số tiền trên đồng hồ bơm xăng hiển thị là 100.908 đồng, nữ nhân viên này gác cò bơm xăng kênh lên với mục đích để giữ cho máy bơm xăng vẫn trong tình trạng hoạt động nhưng đang ở chế độ chờ nhằm mục đích tiếp tục bơm nối số sang ô tô mang biển số 29A 796.44.

Đồng hồ trên cột bơm chạy đến con số 1 triệu 103 đồng. Hai người đàn ông đi ô tô trả đủ số tiền hiển thị trên máy bơm mà không hay biết thực tế họ chỉ nhận được 900 nghìn đồng tiền xăng.

Nữ nhân viên bơm xăng liên tục dùng thủ đoạn này để "móc túi" người mua và hầu như lần nào cũng thành công. Nếu không may bị khách phát hiện, nữ nhân viên sẽ chỉnh vội lại máy bơm, cười trừ với khách hàng.

Từ rất lâu nay dư luận đã lên tiếng lo ngại về sự tồn tại dai dẳng của rất nhiều cây xăng có biểu hiện gian lận nghiêm trọng. Có lẽ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng cũng chỉ như việc bắt cóc bỏ đĩa, dập được nơi này thì nơi khác tái diễn, thiệt hại dồn cả vào người tiêu dùng.

Bình luận (2)